News
Loading...

Dùng mật ong đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh, có nên không?

Tưa lưỡi là những đốm trắng hay mảng trắng xuất hiện ở niêm mạc miệng, đặc biệt là mặt trên của lưỡi. Chúng làm cho trẻ vướng víu, khó nuốt và bị đau. Khi bị tưa lưỡi trẻ sẽ quấy khóc, bỏ ăn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc trẻ sơ sinh bị tưa lưỡi trong đó có một số nguyên nhân chính do nấm Candida albicans, do virus, do uống nhiều thuốc kháng sinh…
Khi trẻ bị tưa lưỡi, các bà mẹ thường được người lớn tuổi, các cụ già khuyên đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh  bằng mật ong. Sự thật thì có nên dùng mật ong đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinhkhông?
Sự thật thì dùng mật ong có thể đánh hết tưa lưỡi cho trẻ nhưng cách này lại rất nguy hiểm, được khoa học khuyến cáo không nên dùng, lý do vì sao vậy?
Mật ong có thể đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh! Mật ong có khả năng làm mềm da và có khả năng sát trùng, do đó dùng mật ong có thể đánh tan tưa lưỡi cho bé một cách dịu nhẹ. Tuy nhiên sử dụng mật ong cho trẻ sơ sinh cần rất nhiều điều phải lưu ý, các bạn có thể xem: cách dùng mật ong cho trẻ sơ sinh
 Có nên dùng mật ong đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh?
Trẻ bị tưa lưỡi dễ quấy khóc
Vậy tại sao khoa học lại khuyến cáo không nên dùng mật ong đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh?
Trong mật ong, tỷ lệ mật ong chứa bào tử vi khuẩn clostridium botulinum là 5%. Nguyên nhân khiến mật ong bị nhiễm bẩn chưa rõ. Có giả thuyết cho rằng loài vật này bị dính bào tử C từ bụi đất hoặc những thứ khác ở môi trường xung quanh và mang chúng về tổ của mình.
Người lớn nuốt phải bào tử clostridium botulinum hầu như không bao giờ bị bệnh bởi hệ tiêu hoá của họ đã trưởng thành, đủ khả năng vô hiệu hoá chúng. Trong khi đó, ở trẻ dưới 12 tháng tuổi, hệ tiêu hoá còn chưa đủ các vi khuẩn hữu ích, chưa thể tiêu diệt bào tử, ngăn ngừa sự phát triển và sản sinh độc tố của chúng. Vì vậy, khi vào cơ thể trẻ, bào tử có thể giải phóng vi khuẩn và sản sinh độc tố. Độc tố Botulinum còn có khả năng tác đông lên các dây thần kinh cơ, gây tê liệt,bị nặng có thể dẫn tới tử vong. Vì thế rất nguy hiểm nếu không may mật ong bạn sử dụng để đánh tưa lưỡi cho trẻ có chứa độc tố này. An toàn nhất, bạn hãy lựa chọn các cách an toàn tuyệt đối để đánh tưa lưỡi cho con. Cẩn tắc vô áy náy!
danh tua luoi cho tre so sinh 300x193 Có nên dùng mật ong đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh?
Đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh
Lưu ý: Không phải trẻ em nào dùng mật ong đánh tưa lưỡi cũng bị ngộ độc và không phải đứa trẻ sử dụng mật ong đánh tưa lưỡi 1 lần không sao mà có thể áp dụng cho tất cả các lần sau. Hệ tiêu hóa của từng bé là khác nhau, có bé khi mới sinh ra đời đã có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, có thể ngăn chặn vi khuẩn clostridium botulinum phát triển, nhưng lại có bé sinh ra hệ tiêu hóa còn rất non yếu. Các mẹ hãy linh động từng phương pháp để đem lại những điều tốt nhất cho con!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét