News
Loading...

Dùng mật ong đúng cách, bạn có biết?


Mật ong là sản phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng con người. Mật ong chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, nhưng để sử dụng mật ong đúng cách thì không phải ai cũng biết và không phải ai cũng có thể dùng mật ongđược. Các bạn hãy xem hướng dẫn sử dụng mật ong của chúng tôi để có thể biết sử dùng mật ong đúng cách, hiệu quả, phù hợp với từng độ tuổi, đối tượng nhé!
1. Cách dùng mật ong cho trẻ nhỏ
Mật ong giúp cho hệ thống miễn dịch của trẻ em được cải thiện, hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Tuy nhiên, trong quá trình chiết xuất mật, vận chuyển hoặc cất giữ, mật ong dễ bị một số loại vi khuẩn tấn công.
Loại vi khuẩn này không ảnh hưởng tới sức khỏe của người lớn nhưng đối với trẻ sơ sinh, hệ thống miễn dịch còn non nớt, chưa có khả năng chống lại nên dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Các nhà nghiên cứu cho rằng, trong quá trình ong đi lấy mật, chúng sẽ vô tình mang theo bào tử vi khuẩn clostridium ngoài môi trường về tổ. Trường hợp này chiếm khoảng 5%. Loại độc tố này có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh. Tuy tỉ lệ là rất ít, nhưng nếu không may bị phải sẽ rất nguy hiểm.
Vì thế các bác sỹ khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 1 tuổi dùng mật ong, đặc biệt là trẻ sơ sinh để phòng ngừa điều không may. Từ 1 tuổi trở đi, hệ thống miễn dịch của trẻ đã tương đối hoàn chỉnh, bạn có thể dùng mật ong cho bé tùy vào mục đích sử dụng.
cách dùng mật ong 300x225 Bạn đã sử dụng mật ong đúng cách chưa?
Cách dùng mật ong cho trẻ em
Cách sử dụng mật ong cho trẻ em trên 1 tuổi như sau:
_ Chữa ho: trẻ nhỏ hạn chế dùng thuốc kháng sinh vì sẽ làm trẻ chậm phát triển. Vì thế nếu trẻ bị ho hãy dùng các bài thuốc dân gian đơn giản. Cho bé uống mật ong hấp với chanh, quất, hoặc lá hẹ. Nếu trẻ nào hợp chỉ 1,2 lần là đỡ
_ Dùng mật ong để cải thiện đường ruột, bổ sung dinh dưỡng: mật ong kết hợp với sữa ong chúa hoặc phấn hoa có tác dụng tăng chất dinh dưỡng cho bé. Nếu trẻ đã biết ăn cơm, bạn có thể cho trẻ ăn trực tiếp mật ong trộn với phấn hoa hoặc sữa ong chúa.
Trường hợp trẻ mới chỉ ăn cháo, có thể dùng mật ong để nấu các món cháo ngọt như súp bí ngô, súp khoai để cải thiện bữa ăn cho bé
2. Cách sử dụng mật ong cho người lớn
Cách dùng mật ong để làm đẹp
dung mat ong 300x198 Bạn đã sử dụng mật ong đúng cách chưa?
Dùng mật ong làm đẹp
_ Mặt nạ mật ong: Sử dụng mật ong kết hợp với một số loại hoa quả, thực phẩm khác như chanh, cà chua, sữa chua, nghệ, trứng gà, bột mì, bột quế, chuối tiêu…. tạo ra mặt nạ dưỡng da giúp da mềm mịn, sáng hồng, tăng độ đàn hồi, giữ ấm cho da, giảm lão hóa, làm mờ vết thâm… Các bạn có thể xem thêm cách làm các loại mặt nạ mật ong dưỡng da tại đây!
_ Giảm cân bằng mật ong: Click vào liên kết để xem chi tiết các biện pháp dùng mật ong giảm cân  nhé!
_ Trị mụn trứng cá: Mật ong có khả năng sát trùng, làm lành da, do đó có thể dùng mật ong để trị mụn trứng cá.  Các bạn có thể chế các loại mặt nạ trị mụn trứng cá kết hợp với mật ong hoặc đơn giản hơn là bôi một chút mật ong lên bất cứ nốt mụn nào và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong có thể chống lại các vi khuẩn trong mụn và loại bỏ những nốt khó chịu ấy. Hãy thử phương pháp này hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện dần dần!
_ Sữa rửa mặt từ mật ong: Các enzyme tự nhiên trong mật ong khi kết hợp với nước có thể tạo ra một chất khử trùng nhẹ có khả năng làm sạch mà không lấy đi các chất dầu tự nhiên của da. Bạn có thể hòa một chút mật ong vào nước để rửa mặt. Mát xa da mặt một chút rồi rửa lại bằng nước trắng.
Cách sử dụng mật ong để chữa bệnh
mật ong và nghệ 300x225 Bạn đã sử dụng mật ong đúng cách chưa?
mật ong và nghệ
Dùng mật ong và nghệ đen chữa bệnh đau dạ dày, các bệnh tá tràng, thông huyết, giảm đau
_ Mật ong còn được dùng để chữa bệnh tiểu đường
_ Cách dùng mật ong để giải rượu: Trong thành phần của mật ong có 1 loại đường fructose mà đa phần các hoa quả khác không có, loại đường này có thể thúc đẩy hấp thụ, phân giải cồn rượu, vì vậy có lợi cho việc nhanh chóng giải say đồng thời giải trừ cảm giác đau đầu sau khi say rượu. Vì thế, trước khi uống rượu, uống 50g mật ong hoặc ăn mấy lát bánh mỳ phết mật ong, sau khi say rượu uống nước pha mật ong.
_ Sử dụng mật ong để xát trùng các vết trầy xước nhẹ, làm mát vết phỏng
_ Dùng mật ong để trị ho, làm dịu niêm mạc hầu họng: Nhờ vị ngọt thanh và các thành phần làm dịu niêm mạc sẵn có, mật o­ng khi để tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc hầu họng có tác dụng làm dịu họng, giảm ngứa và đau rát họng. Ngoài ra, mật o­ng còn làm tăng tính kháng viêm và kháng dị ứng của niêm mạc họng, do vậy giúp niêm mạc họng trở nên bền vững hơn trước mọi kích thích.
3. Dùng mật ong để nấu ăn
suon rim mat ong 2 300x162 Bạn đã sử dụng mật ong đúng cách chưa?
Cho thêm mật ong
Có rất nhiều món ăn ngon không thể không có mật ong, ví dụ như món sườn rim, gà rán mật ong… Mật ong không những dùng để thêm vào các món ăn khi cần vị ngọt mà còn làm cho màu sắc của món ăn thêm phần hấp dẫn. Nếu bạn quan tâm tới cách chế biến các món ăn ngon với mật ong, có thể tìm hiểu tại mục Món ngon mỗi ngày của chúng tôi.
4. Lưu ý khi sử dụng mật ong
_ Có thể dùng mật ong cùng với bữa điểm tâm sáng, ăn với bánh mì
_ Với các bữa ăn chính, nếu muốn dùng mật ong tươi, thì bạn nên dùng trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn khoảng 2 tới 3 giờ
_ Nếu muốn dùng mật ong với nước ấm, chỉ nên pha với nước khoảng 40 tới 60 độ

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét